PuduTech เปิดตัวหุ่นยนต์บริการสองตัวที่งาน CES 2020

2020-01-03 | PuduTech

เหลืออีกไม่กี่วัน PuduTech ก็จะเข้าร่วมงาน Consumer Electronics Show 2020 (CES 2020) ซึ่งเป็นงานจัดแสดงเทคโนโลยีสำหรับผู้บริโภคที่ทรงอิทธิพลที่สุดและใหญ่ที่สุดของโลก จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 7-10 มกราคม ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา PuduTech ผู้ให้บริการหุ่นยนต์บริการอัจฉริยะภายในอาคารคุณภาพชั้นยอดจากจีน จะเปิดตัวหุ่นยนต์ส่งอาหารสองตัวได้แก่ หุ่นยนต์ส่งอาหารชื่อ BellaBot และหุ่นยนต์ส่งคืนจานชื่อ HolaBot ที่งานจัดแสดง

BellaBot ถือเป็นสมาชิกใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ของ PuduTech จะเป็นหุ่นยนต์บริการที่มีถาดวางขนาดใหญ่สี่ชั้น มีฟังก์ชันการส่งอาหารหลายรูปแบบ ระบบระบุตำแหน่งและนำทางที่แม่นยำ และอัลกอริทึมการกำหนดเวลาประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งได้คุณลักษณะมาจากหุ่นยนต์ PuduBot รุ่นที่แล้ว

แต่สิ่งที่มีเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นก็คือ รูปลักษณ์และประสบการณ์ปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์-หุ่นยนต์สุดล้ำสมัยแบบใหม่ ทำให้ BellaBot มีความเป็นมิตรมากขึ้นขณะทำงาน

ส่วนที่น่าสะดุดตาที่สุดของ BellaBot ก็คือหน้าตาที่คล้ายคิตตี้แสนน่ารักและการแสดงอารมณ์ความรู้สึกได้มากมาย ที่จะเปลี่ยนไปตามการปฏิสัมพันธ์ของผู้คนที่แตกต่างกันออกไป

BellaBot มีระบบโต้ตอบการสัมผัสขั้นสูง ซึ่งทำให้ดูคล้ายมนุษย์มากยิ่งขึ้น

พูดง่ายๆ ก็คือ เมื่อคุณสัมผัสเจ้าหุ่นยนต์ในส่วนต่างๆ เช่น ศีรษะและหู เครื่องก็จะโต้ตอบกับคุณเหมือนเป็นคนๆ หนึ่งเลย

เช่น BellaBot จะแสดงสีหน้าน่ารักบนหน้าจอเมื่อคุณสัมผัสที่หูของมัน แต่ถ้าคุณสัมผัสหูของมันต่อเนื่องเรื่อยๆ มันก็จะโกรธเพื่อเตือนให้คุณอย่ารบกวนการทำงานของมัน

เนื่องจากหุ่นยนต์บริการของบริษัทได้รับการพัฒนามาอย่างดีต่อเนื่องทุกวัน PuduTech ก็เลยมุ่งเน้นที่จะวางตลาดหุ่นยนต์กว้างขึ้นและขยายออกไปในด้านอื่นอีก เช่น หุ่นยนต์เก็บจาน

และนั่นก็เป็นที่มาของการพัฒนาหุ่นยนต์ HolaBot สุดล้ำ

HolaBot มีตัวถังภายในความจุ 120 ลิตร ซึ่งสามารถบรรจุถาดได้สามชั้น รองรับสิ่งของได้ 20 กก. ต่อชั้น

หุ่นยนต์สามารถบรรจุจานขนาดเล็กได้ 120 จาน จานขนาดใหญ่ 39 จาน และถ้วย 33 ถ้วย ภายในการเก็บจานครั้งเดียว ซึ่งทำงานได้มีประสิทธิภาพกว่าบริกรที่เป็นมนุษย์ถึง 6 เท่า

HolaBot โดดเด่นด้านระบบกำหนดเวลางานขั้นสูง

หากต้องการสั่งให้หุ่นยนต์เก็บจานส่งคืน ผู้ปฏิบัติงานต้องสั่งการด้วยเสียงจากระยะไกล จากนั้นระบบควบคุมศูนย์กลางจะจัดเตรียมงานให้กับหุ่นยนต์

นั่นเป็นเหตุผลที่ PuduTech พัฒนาระบบขึ้นมา ซึ่งเป็นระบบที่รองรับอุปกรณ์การสั่งงานหลายครั้ง เช่น วิทยุเรียก แอป และการนำเข้าอัจฉริยะ เพื่อช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถมอบหมายงานแก่หุ่นยนต์ให้ไปยังจุดที่กำหนดได้ทุกเมื่อตามสัญญาณที่กำหนดเวลาไว้จากระบบควบคุมศูนย์กลาง

วิธีนี้ช่วยให้ HolaBots หลายตัวสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ในงานจัดแสดง แขกผู้เข้าชมจะได้เห็นผลิตภัณฑ์ทั้งสามตัวของ PuduTech ซึ่งเป็นหุ่นยนต์บริการรุ่นเรือธงชื่อ PuduBot, BellaBot และ HolaBot

บริษัทเราจัดฉาก “ร้านอาหารแห่งอนาคต” โดยใช้พื้นที่ 2/3 ของงาน เพื่อให้ผู้เข้าชมสัมผัสประสบการณ์ว่าหุ่นยนต์บริการทำงานอย่างไรในสถานการณ์จริง

เราเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ของเราจะมอบความประทับใจให้คุณอย่างยิ่งในด้านประสิทธิภาพและความชาญฉลาด

เกี่ยวกับ PuduTech[A1] 

PuduTech ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2016 (Shenzhen Pudu Technology Co., Ltd.) เป็นบริษัทเทคโนโลยีขั้นสูงระดับประเทศของจีนและเป็นผู้ให้บริการหุ่นยนต์บริการอัจฉริยะคุณภาพชั้นนำ เป็นเลิศด้านการวิจัยและพัฒนา การออกแบบ การผลิต และการจำหน่ายหุ่นยนต์

บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองเซินเจิ้น เมืองขึ้นชื่อด้านนวัตกรรมฮาร์ดแวร์ของโลก และมีบริษัทในเครืออยู่ในปักกิ่งและเฉิงตู

โดยหุ่นยนต์บริการ PuduBot ในขณะนี้กระจายทำงานอยู่ในร้านอาหารมากกว่า 2,000 แห่งทั่วโลก ส่วนหุ่นยนต์ BellaBot และ HolaBot ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่จะวางตลาดในฤดูใบไม้ผลินี้

 [A1]colon shouldn't be applied in this case.