Pudu Robotics ประสบความสำเร็จจากการจัดหาเงินทุน Series C2 โดยมีรายได้รวมเกือบ 155 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จาก C1 และ C2

2021-12-17 | PuduTech

วันที่ 14 ก.ย บริษัทเทคโนโลยีระดับโลก Pudu Robotics ประกาศเสร็จสิ้นการจัดหาเงินทุน C2-series ซึ่งเป็นการร่วมทุนที่นำโดย Meituan จาก Greater Bay Area, Shenzhen Investment Holdings และ Sequoia Capital China, Taihecap เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ การระดมทุนประสบความสำเร็จภายในเวลาเพียงสี่เดือนหลังจากซีรีส์ C1 ที่ระดมทุนได้ 78 ล้านดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม การรวมกันของ C1 และ C2 ได้ระดมทุนทั้งหมดเกือบ 155 ล้านดอลลาร์ เงินทุน C2 จะใช้สำหรับการพัฒนา R&D ที่ทันสมัย การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ การเปิดตัวไซต์ใหม่ และการขยายเครือข่ายทั่วโลกของบริษัท


ด้วยจำนวนประชากรสูงอายุและการแพร่ระบาดของไวรัส ผลักดันให้มีการจัดส่งหุ่นยนต์แบบไร้สัมผัส (Contactless) มีความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในกลุ่มหุ่นยนต์บริการเชิงพาณิชย์ ในฐานะผู้ให้บริการหุ่นยนต์ชั้นนำของโลก Pudu Robotics ได้เห็นถึงความต้องการของผู้ใช้ที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสถานการณ์ที่หลากหลาย


จึงได้พัฒนาหุ่นยนต์ส่งของอัจฉริยะ PuduBot, หุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารพรีเมียม BellaBot, หุ่นยนต์ส่งของ เก็บภาชนะ HolaBot, หุ่นยนต์ฆ่าเชื้อ Puductor 2, หุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารอัจฉริยะพร้อมหน้าจอ LED 18.5 นิ้ว KettyBot และมิติใหม่แห่งการจัดส่งของในอาคาร FlashBot ที่เปิดตัวในปีนี้ — KettyBot เป็นข้อเสนอใหม่ล่าสุดที่รวมคุณสมบัติหลายอย่าง เช่น การแสดงโฆษณา การโต้ตอบกับลูกค้า การทักทายการนำลูกค้าและการโต้ตอบด้วยเสียงของ AI FlashBot แตกต่างกับ KettyBot เป็น "ผู้เชี่ยวชาญด้านการส่งมอบอาคาร" รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นโซลูชันการส่งมอบอาคารแห่งแรกของโลกที่ออกแบบมาสำหรับโรงแรมและสำนักงาน มีความสามารถในการใช้ลิฟต์ร่วมกับผู้โดยสารที่เป็นมนุษย์


นับตั้งแต่ก่อตั้ง Pudu Robotics ได้ "จากศูนย์เป็นหนึ่ง" ในเวลาเพียงห้าปีและยังคงเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมหุ่นยนต์บริการเชิงพาณิชย์ความสำเร็จของบริษัทสร้างขึ้นจากการวิจัยและพัฒนาเชิงลึกเกี่ยวกับเทคโนโลยีหุ่นยนต์ล้ำสมัย และการปรับปรุงคุณภาพการบริการของผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ทีมวิจัยและพัฒนาเฉพาะของ Pudu Robotics ประสบความสำเร็จในด้านนวัตกรรมและความก้าวหน้าในเทคโนโลยีหลักของผลิตภัณฑ์ โดยได้สร้างระบบเทคนิคที่ครอบคลุมพื้นที่ต่างๆ เช่น การวางตำแหน่งและการนำทาง การควบคุมการเคลื่อนไหว การจัดตารางหลายเครื่อง และการหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวาง สิ่งนี้นำไปสู่การยื่นขอสิทธิบัตรมากกว่า 600 รายการ ซึ่งมากกว่า 60% เป็นสิทธิบัตรการประดิษฐ์ หุ่นยนต์ถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลายในร้านอาหาร โรงแรม ซูเปอร์มาร์เก็ต สำนักงานราชการ สนามบิน สถานีรถไฟความเร็วสูง และโรงพยาบาล บริษัทมียอดขายสะสมรวมหลายหมื่นตัว โดยครอบคลุมกว่า 60 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก


ช่วงหลังเกิดโรคระบาดทำให้ความต้องการบริการไร้สัมผัส(Contactless) และการฆ่าเชื้อพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ตลาดหุ่นยนต์ขยายตัวอย่างรวดเร็ว และมีโอกาสการขยายตลาดแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นในช่วงเริ่มต้นของการระบาดใหญ่ของ COVID-19 หรือในบรรทัดฐานใหม่ของการป้องกันการระบาด Pudu Robotics ได้ให้การสนับสนุนที่สำคัญในการจัดส่งแบบไม่ต้องสัมผัสโดยเฉพาะที่ร้านอาหารและโรงพยาบาล Puductor 2 ถูกใช้ในองค์กรต่างๆ เช่น โรงพยาบาล Square Cabin ในประเทศไทย และเครือข่ายโรงพยาบาลในประเทศรัสเซีย ด้วยฟังก์ชันการฆ่าเชื้ออัจฉริยะที่พิสูจน์แล้วว่ามีคุณค่าในความพยายามในการควบคุมโรคและการปกป้องด้านสาธารณสุข


การระดมทุนรอบ C2 จะเป็นตัวเร่งอย่างมากสำหรับการเติบโตของบริษัทเมื่อเข้าสู่ระยะใหม่ในการพัฒนา Felix Zhang ผู้ก่อตั้งบริษัทกล่าวว่า “ที่ Pudu Robotics เรามุ่งมั่นที่จะ 'จิตวิญญาณแห่งการประดิษฐ์' ในภารกิจในการใช้หุ่นยนต์เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตและการใช้ชีวิตของมนุษย์ ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าที่สุดและการขับเคลื่อนอันทรงพลังสำหรับนวัตกรรม เราจะยังคงพัฒนาโซลูชั่นหุ่นยนต์ที่ใช้งานได้จริงซึ่งจะนำไปสู่การใช้ชีวิตอย่างชาญฉลาดในชีวิตของผู้คน” ในขณะเดียวกัน เขากล่าวเสริมว่า “การเติบโตที่น่าประทับใจของบริษัทส่วนใหญ่มาจากคุณภาพของบุคลากร เรายินดีต้อนรับผู้มีความสามารถมาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Pudu และกลายเป็นนักจินตนาการด้านวิทยาการหุ่นยนต์ตัวจริง! ”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดตามเราที่โซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางของเราอยู่ด้านล่าง:

Facebook / Twitter / Linkedin / Instagram / Blockdit


เกี่ยวกับ Pudu Robotics

 

Pudu Robotics ก่อตั้งขึ้นในปี 2016 โดยมีสำนักงานใหญ่ในประเทศจีน องค์กรชั้นนำด้านเทคโนโลยีระดับโลกที่มุ่งมั่น ออกแบบ วิจัยและพัฒนา ผลิตและจำห่นายหุ่นยนต์บริการเชิงพาณิชย์ โดยมีเป้าหมายที่จะนำหุ่นยนต์มาพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานรวมถึงการใช้ชีวิตของมนุษย์ให้ดียิ่งขึ้น Pudu Robotics ได้เติบโตอย่างรวดเร็วภายในไม่กี่ปีที่ผ่านมา และปัจจุบันได้ก้าวเป็น "ผู้นำ" ในตลาดโลก ครอบคลุมมากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก